Lên Ba Vì ngắm hoa dã quỳ nở rộ
top of page

Lên Ba Vì ngắm hoa dã quỳ nở rộ

Ba Vì là miền đất được thiên nhiên ưu ái với những đặc điểm hoàn hảo để phát triển du lịch. Tại đây mỗi mùa tết đến xuân về là trăm hoa lại đua nhau khoe sắc. Đặc biệt vào khoảng tháng 10 - đầu tháng 12, bạn sẽ thấy hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ dọc đoạn đường dài 12,5 km từ cao điểm 100 lên tới tận đỉnh núi Ba Vì. Đến hết tháng 11 thì sắc vàng của loài hoa này sẽ bao phủ hết cả cao điểm 400 rộng lớn.Với khí hậu hơi se lạnh vào đầu mùa đông thì Ba Vì sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho mọi gia đình, đội nhóm hay các bạn trẻ tới đây trải nghiệm. Interconnection tổng hợp một số thông tin hữu ích về mùa hoa dã quỳ sắp đến để giúp bạn có những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Ba Vì kết hợp trong thời gian nghỉ ngơi tại Interconnection Ba Vì.


Ba Vì vào thời điểm này như được khoác lên một chiếc áo màu vàng của những bông hoa dã quỳ. Chính vì thế nên vào thời điểm này có rất nhiều bạn trẻ đến đây để có những bức ảnh check-in cực kỳ đẹp. Trong tiết trời se lạnh, nắng nhẹ, hoa dã quỳ trải màu vàng rực rỡ trên những sườn núi của vườn quốc gia Ba Vì, bạn sẽ được tận hưởng trời tiết se lạnh khi mới chớm vào đông và nắng có nắng nhẹ của mùa thu.


Hoa dã quỳ thời điểm nào đẹp nhất?

Hoa dã quỳ Ba Vì thường nở nhiều từ cuối tháng 10 đến tháng 12. Màu vàng rực rỡ của rừng hoa trở thành đặc trưng thu hút nhiều du khách đến với Ba Vì trong dịp cuối năm. Mùa hoa dã quỳ Ba Vì được gọi là “loài hoa báo hiệu mùa đông” bởi nó chỉ nở hoa khi miền Bắc sắp bước vào ngày đông. Hoa dã quỳ là biểu tượng cho vùng núi Ba Vì. Nét đẹp mộc mạc của loài hoa này đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ và khách du lịch đến tham quan quan và lưu lại cho mình những khoảnh khắc thật đẹp.

Hoa dã quỳ hay còn gọi là cúc quỳ, hướng dương dại,… với màu vàng cam đặc trưng, mọc thành từng bụi và nở hoa theo mùa, đặc biệt trong Vườn quốc gia Ba Vì. Hoa Dã quỳ tại VQG Ba Vì được người Pháp đem về trồng từ những năm 1930 – 1945 của thế kỷ 20.Khác với hoa dã quỳ ở Đà Lạt, hoa dã quỳ Ba Vì có những bông to, màu vàng đậm sắc hơn. Đặc biệt, hoa ở đây có vẻ đẹp riêng, nhất là khi được ngắm hoa trong không gian mờ ảo của mây núi Ba Vì. Hoa dã quỳ Ba Vì tuy không to và rực rỡ như hoa hướng dương, nhưng lại mọc thành bụi thành hàng, nên khi bung nở đã tạo nên một thảm vàng rực rỡ.



Những điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất

Từ cổng vườn đến cốt 1.100 m (khu vực chân đền Thượng), hoa dã quỳ nhuộm vàng hai bên đường. Khu vực tập trung nhiều nhất nằm ở độ cao cốt 400m với một rừng hoa rộng tới 10 ha, gồm 5 khu với tuyến đường mòn đi bộ dài trên 3km. Còn lại, hoa dã quỳ mọc rải rác ở nhiều khu vực khác. Màu vàng của từng luống hoa dã quỳ, bên dưới những tán cây của rừng già chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những bức hình du lịch tuyệt hảo.



Chụp ảnh với hoa dã quỳ mặc gì đẹp?

Để chụp ảnh với hoa dã quỳ đẹp nhất các bạn nên mặc tone cam nâu hoặc tone trắng là hợp nhất với tone màu vàng cam đặc trưng của hoa và đồ với phong cách vintage một chút. Bạn cũng có thể tham khảo một vài gợi ý trang phục như áo dài trắng, áo len cùng váy xoè, váy maxi...

Một số lưu ý khi đến ngắm hoa dã quỳ tại Ba Vì

Đường lên Ba Vì khá cao và dốc, nhiều đoạn cua tay áo nguy hiểm nên các bạn lưu ý đi thật cẩn thận. Những ngày thời tiết lạnh, chiều tối đã có sương mù nên các bạn chú ý.

Hoa dã quỳ Ba Vì nở đẹp nhất vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, mỗi năm hoa dã quỳ chỉ nở 1 lần và và nở tầm 10 ngày đến 2 tuần, nên đừng bỏ lỡ thời điểm vàng này để có cho mình những bức ảnh đẹp nhất với hoa dã quỳ nhé. Càng lên trên cao nhiệt độ càng giảm nên bạn chú ý mặc đủ nhiều áo để giữ ấm cơ thể.


Nên chuẩn bị những gì khi đi ngắm hoa dã quỳ ở Ba Vì


Để có được một lịch trình đi thăm thú và ngắm hoa dã quỳ Ba Vì vui vẻ các bạn nên chuẩn bị:

  • Những trang phục thoải mái gọn gàng

  • Cần trang bị những vận dụng hữu ích như dầu gió, thuốc bôi côn trùng cắn.

  • Nếu đi trong ngày, các bạn có thể tự chuẩn bị những món đồ ăn mà mình yêu thích trước khi tới Ba Vì

  • Nên kiểm tra lại độ an toàn của xe, đổ thêm xăng dầu trước khi leo đi du lịch Ba Vì

Đi Ba Vì di chuyển bằng gì?

Để đến được vườn quốc gia Ba Vì săn hoa dã quỳ, du khách phải vượt qua hơn 60km từ trung tâm thành phố. Thông thường có 2 cách thức di chuyển bằng xe bus hoặc bằng phương tiện cá nhân. Nếu di chuyển bằng xe bus, từ trung tâm thành, du khách bắt tuyến xe 20B (tại Cầu Giấy - bến xe Sơn Tây), hoặc tuyến 77 (tại bến xe Yên Nghĩa - Sơn Tây), hoặc tuyến 71 (tại bến xe Mỹ Đình - bến xe Sơn Tây). Từ bến xe Sơn Tây bạn đón tuyến bus số 110 theo lộ trình bến xe - vườn quốc gia Ba Vì - Đá Chông.

Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn nên chọn xuất phát từ đoạn Cầu Giấy, sau đó đi theo đường quốc lộ 32 khoảng 37km sẽ tới bến xe Sơn Tây. Tiếp theo rẽ trái 3,5km đến ngã tư Viện 105, đi thẳng thêm 9km tới ngã ba Tản Lĩnh, rẽ trái đi thêm 3,5km để đến được ngã 5 Hình Sao, tiến về phía trước sẽ thấy trạm bán vé vào cổng vườn Quốc gia Ba Vì. Di chuyển bằng xe máy cũng là cách để có thể ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc tại đây, nhìn rõ những bông hoa dã quỳ nở rộ hai bên đường. Tuy nhiên nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ, đổ đầy bình xăng trước cuộc hành trình và tuân thủ nghiêm ngặt luật giao thông để tránh những sự cố ngoài ý muốn nhé…

Một số lưu ý khi di chuyển bằng xe riêng:

  • Kiểm tra lại phanh của xe, đổ thêm xăng dầu trước khi leo núi;

  • Chọn giày thể thao để leo núi, đi lại dễ dàng;

  • Không tắt máy, về N thả trôi xe khi xuống dốc.

Giá vé vào cổng VQG Ba Vì

  • Giá vé tham quan VQG Ba Vì

  • Vé người lớn: 60.000đ/người/lượt;

  • Vé sinh viên: 20.000đ/người/lượt;

  • Vé học sinh: 10.000đ/người/lượt;

  • Vé ưu tiên: 30.000đ/người/lượt (áp dụng đối với người già trên 60 tuổi, người tàn tật…);

Các thông tin về các điểm tham quan của Ba Vì bạn có thể tham khảo thêm trong phần giới thiệu về địa điểm dành cho gia đình hay các cặp đôi được tổng hợp bởi Interconnection.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page