Bản Sâu Chua Sapa - Không gian kết nối ôm trọn trời mây Tây Bắc
top of page

Bản Sâu Chua Sapa - Không gian kết nối ôm trọn trời mây Tây Bắc

Giữa lúc du lịch Sapa ngày càng phát triển và hiện đại hóa thì Sâu Chua là một trong số ít những bản làng còn giữ trọn vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, của thung lũng ngát xanh, của biển mây trắng bềnh bồng và những ngôi nhà của người Mông đậm chất truyền thống. Đến với Interconnection Sapa và Sâu Chua, bạn hoàn toàn có thể có những khoảng thời gian tự do khám phá, “ném mình” vào thiên nhiên vô cùng an nhiên, thư thả để được thư giãn, nạp lại năng lượng xanh từ thiên nhiên. Nơi này có khung cảnh đặc trưng của miền đất Tây Bắc, có thêm nét văn hóa bản địa của người Mông và nhất là vườn hồng cổ xinh đẹp như cổ tích, hứa hẹn mang lại cho bạn cũng như gia đình, bạn bè thật nhiều những trải nghiệm đáng nhớ khi về thăm.

Những nếp nhà bình yên của người Mông nằm giữa nương rẫy, ruộng bậc thang,... Ảnh: @quynhu7186


Đến bản Sâu Chua Sapa có gì để khám phá?

Bản Sâu Chua nằm ở vùng núi cao hơn 1700 mét, thuộc phường Sa Pả và cách trung tâm thị trấn Sapa 8 km. Đây được xem là một trong những ngôi làng đẹp nhất tại Sapa. Du lịch ở bản chưa phát triển vượt bậc nên thiên nhiên vẫn còn khá hoang sơ. Dường như mọi sự dịu dàng, nên thơ nhất đều có ở bản. Đó là lý do mà Sâu Chua ngày càng được nhiều du khách biết đến. Khí hậu tại đây quanh năm mát mẻ; vào những tháng mùa đông và đầu xuân thường phủ kín sương mù và có tuyết rơi.

Đặc sản" săn mây Bản Sâu Chua Sapa

Với địa hình cao hơn Sapa 200m chính vì đây là nơi tuyệt vời để săn mây tại Sapa. Vào những ngày mùa đông, đặc biệt là khi bình minh bắt đầu dần lộ diện, thì cảnh đẹp nơi đây được ví như là một thiên đường với thung lũng phủ đầy những đám mây bồng bềnh. Bạn chỉ cần giơ máy ảnh lên thôi là đã có những bức ảnh đẹp mê mẩn. Bạn có thể ngắm những khung cảnh tuyệt đẹp này tại Cafe Best View cách Interconnection Home 2km.

Biển mây tuyệt đẹp ở Sâu Chua. Ảnh: @linhvusieukun


Check-in cùng những tọa độ siêu đẹp tại Bản Sâu Chua

Đến với Bản Sâu Chua bạn sẽ có cơ hội checkin và ghi lại những khoảnh khắc yêu thương cùng bạn bè, gia đình tại hàng loạt các tọa độ cực đẹp. Điển hình như trên đường đến với bản thì bạn sẽ bắt gặp một tảng đá nằm nhô ra bên bờ vực, ngồi ở đây bạn sẽ thu ngọn tầm mắt ngắm cảnh tuyệt đẹp của những dãy núi trùng điệp, một bức tranh lãng mạn sẽ hiện ra trước mắt bạn. Hay như các con đường vào Sâu Chua là những đường cong cong ôm lấy thửa ruộng bậc thang, hứa hẹn sẽ khung cảnh tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể ghé thăm một nhà người Mông để xem nhuộm vải.

Vải nhuộm từ lá cây chàm của đồng bào Mông Sa Pa


Một số hình ảnh về không gian của Interconnection Sapa


Khám phá khu vườn hoa hồng tại Bản Sâu Chua Sapa

Du lịch Sapa đến Bản Sâu Chua bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng một vườn hoa hồng đẹp tựa thiên đường. Với diện tích hơn 8ha, nơi đây trồng rất nhiều các loại hoa hồng nguyên thủy Sapa và nhiều loài hoa hồng được nhập từ nước ngoài về. Ở đây, bạn được thỏa sức dạo khắp khu vườn, chụp cho mình nhiều bức ảnh đẹp. Để biết thêm về giá vé, bạn có thể liên hệ qua Fanpage của địa điểm du lịch này để được hỗ trợ.



Mùa xuân hoa anh đào, hoa cải nở

Ở bản có khí hậu mát lành, thổ nhưỡng tốt nên người dân trồng khá nhiều lê và đào. Những ngày cuối năm cũ đầu năm mới, Sâu Chua chìm trong sắc hoa hồng rực của anh đào, trắng muốt của hoa lê. Có lẽ bởi thế mà người ta gọi nơi này là “nàng công chúa” hay “nàng thơ” của Sapa. Tuyết rơi thì có thể không liên tục nhưng mùa xuân năm nào Sâu Chua cũng đẹp.


Cánh đồng hoa cải rực vàng ở bản Sâu Chua. Ảnh: @khuongden


Hướng dẫn đường đi tới bản Sâu Chua, Sapa

Để về thăm bản làng đẹp ở Tây Bắc này, bạn có thể xuất phát từ trung tâm thị trấn Sapa, đi theo hướng đường Điện Biên Phủ về thành phố Lào Cai. Đến cầu 32, bạn đi thêm 1 km là thấy biển chỉ dẫn đường về bản Sâu Chua nằm phía tay phải. Cứ men theo con đường này, bạn sẽ đến được bản làng được ví như “nàng thơ” của Sapa.

Bỏ túi vài tips nhỏ du lịch bản Sâu Chua , Sapa
  • Tại Bản Sâu Chua chưa phát triển mạnh mẽ nên chưa có nhiều các loại hình lưu trú đa dạng. Bạn liên hệ đặt trước các homestay nếu bạn muốn tìm hiểu về cuộc sống của người dân bản địa, được thưởng các món ngon đặc sắc của địa phương. Nếu bạn có nhu cầu lưu trú tại Bản Sâu Chua thì hãy liên hệ trước với Interconnection Sapa để đặt phòng trước.

  • Vào ban đêm Sâu Chua thường khá lạnh, do đó bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại quần áo để giữ ấm.

  • Đừng quên mang theo điện thoại hay máy ảnh để lưu lại những bức ảnh thật đẹp tại Bản Sâu Chua


Hãy thử một lần đặt chân đến với Bản Sâu Chua Sapa để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của "nàng thơ" Tây Bắc này, nơi có những nét văn hóa bản địa người Mông độc đáo, những khung cảnh nên thơ hữu tình cùng vô vàn các trải nghiệm thú vị khác chờ bạn khám phá. Để có thêm nhiều thông tin du lịch hữu ích cũng như các tour du lịch Sapa bạn có thể liên hệ Interconnection Sapa , hotline 037.888.8244 khi đặt phòng để được hỗ trợ thêm bạn nhé.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page